CHI BỘ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN THỰC HIỆN HỌC TẬP, LÀM THEO BÁC VỀ NÊU CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, LINH HOẠT, SÁNG TẠO

Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người là tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn là tấm gương để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam học tập và noi theo. Người đã để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một di sản tư tưởng, đạo đức, phong cách vô cùng quý giá; là ngọn đuốc soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tiến hành công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

 Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, Chi bộ Trường Chính trị đã tổ chức học tập nghiêm túc chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, 2025 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, hành động quyết liệt thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, “tinh thần trách nhiệm” là khi Đảng, Chính phủ, hoặc cấp trên giao cho ta việc gì, bất kỳ to hay nhỏ, khó hay dễ, ta cũng đưa cả tinh thần, lực lượng ra làm cho đến nơi đến chốn, vượt mọi khó khăn, làm cho thành công; “Linh hoạt” là khả năng tư duy và hành động một cách mở rộng, không bị ràng buộc bởi các giới hạn cố định hay quy tắc cụ thể; “Sáng tạo” là tạo ra những ý tưởng mới, phương pháp mới hoặc giải pháp mới cho các vấn đề hoặc thách thức. Người “linh hoạt, sáng tạo” có khả năng suy nghĩ ngoại lệ, khám phá các góc độ mới và tìm ra những cách tiếp cận mới cho các vấn đề cụ thể. Tính linh hoạt, đổi mới, sáng tạo của mỗi người không phải là bẩm sinh mà có thể rèn luyện, tích lũy được qua thời gian và quá trình làm việc.

anh tin bai

Chi bộ Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn xem phim tài liệu tại buổi học chuyên đề bằng hình thức trực tuyến (ngày 12/3/2024). Ảnh: PC

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương về sự rèn luyện phẩm chất linh hoạt, sáng tạo. Người luôn có tư duy đổi mới, sáng tạo, không giáo điều, rập khuôn, không sao chép của người khác, hết sức tránh lối cũ, đường mòn, tự mình tìm tòi, suy nghĩ, truy đến tận cùng bản chất của sự vật, hiện tượng để tìm ra chân lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tiễn. Học tập, làm theo Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo mỗi cán bộ, đảng viên cần phải: Có phẩm chất đạo đức, phương pháp làm việc khoa học, tư duy sáng tạo; chủ động, sáng tạo, hết lòng, hết sức hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao; có tinh thần và trách nhiệm cao đối với tự phê bình và phê bình, cầu thị, khiêm tốn, phát huy ưu điểm, sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; gương mẫu trong công tác cũng như trong đời sống sinh hoạt hàng ngày; nắm vững chính sách và thực hiện đường lối quần chúng.

Thấm nhuần nội dung chuyên đề năm 2024, 2025 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, hành động quyết liệt, Chi bộ Trường Chính trị đã đăng ký 06 việc làm cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao năm 2024. Cụ thể:

Việc 1, Chi ủy lãnh đạo thực hiện toàn diện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2024 của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Tỉnh ủy về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng và an ninh năm 2024.

Việc 2, chủ động, trách nhiệm, sáng tạo trong tham mưu đề xuất thực hiện các nội dung đề án xây dựng Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn đạt chuẩn.

Việc 3, giảng viên tích cực, linh hoạt, sáng tạo trong đổi mới phương pháp, gắn lý luận với thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Việc 4, chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học được giao, đặc biệt là thực hiện đề tài khoa học các cấp, hội thảo khoa học các cấp và biên soạn sách chuyên khảo.

Việc 5, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, đặc biệt là giảng viên tham gia tích cực, trách nhiệm các hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên tham gia đầy đủ, chất lượng Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Việc 6, đưa nội dung Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, 2025 vào giảng dạy lồng ghép trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng (nhất phần học I.4. Tư tưởng Hồ Chí Minh trong chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị).

Trên cơ sở kế hoạch làm theo Bác của tập thể Chi bộ, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động nhà trường xây dựng Bản cam kết thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đúng hướng dẫn, thực hiện nghiêm túc theo đăng ký. Để thực hiện tốt những việc làm đã đăng ký, tập thể Chi bộ cần đoàn kết, nhất trí; mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác tham mưu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá, đó là thời đại Hồ Chí Minh; là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người mãi là biểu tượng cách mạng, ngọn hải đăng dẫn đường cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, mãi là tấm gương sáng ngời cho lớp lớp các thế hệ người Việt Nam tiếp nối, noi theo. Không ngừng học tập, rèn luyện theo Người đã, đang và luôn là tiêu chí, thước đo, phương châm hành động và biện pháp công tác của các cán bộ, đảng viên, được coi là động lực, cội nguồn sức mạnh để toàn Đảng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới./.

--------------------------------

ThS Cù Thị Thu Trang - Trưởng phòng QLĐT&NCKH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 748
  • Tất cả: 41176

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN

Trụ sở: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 02093.871.095, 02093.871.787, 02093.810.875

Email: truongchinhtri.tct@backan.gov.vn


Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ webstite này
Thiết kế bởi VNPT