TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN THĂM VÀ TRAO TẶNG QUÀ CHO TRƯỜNG TIỂU HỌC – TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ NGHĨA TÁ, HUYỆN CHỢ ĐỒN

Xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn là một trong những xã khó khăn, có số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới còn thấp và là địa phương được Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Trường Chính trị hỗ trợ xây dựng nông thôn mới từ năm 2015 đến nay. Trong quá trình triển khai thực hiện, Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường không chỉ gói gọn nội dung hỗ trợ địa phương theo kế hoạch đã đăng ký, mà còn quan tâm và triển khai thêm một số hoạt động khác phù hợp với điều kiện, thời điểm như tuyên truyền, phát động các lớp học do nhà trường mở đi nghiên cứu thực tế kết hợp với hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, chỉ đạo các đoàn thể của nhà trường hỗ trợ bằng nhiều hình thức tiền mặt hoặc chuyển giao một số trang, thiết bị phù hợp với nhu cầu của địa phương.
Ngày 31/3/2019, đoàn công tác Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn gồm đại diện Ban Chi ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, do đồng chí Nguyễn Minh Đức – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đi khảo sát, lập kế hoạch tiếp tục hỗ trợ xã xây dựng nông thôn mới năm 2019, kết hợp với việc đến thăm và trao tặng một số giường ngủ cho Trường Tiểu học – Trung học cơ sở xã Nghĩa Tá. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường mặc dù được quan tâm, đầu tư hơn so với nhiều năm trước. Nhưng do điều kiện khó khăn chung của địa phương, nên nhiều hạng mục còn thiếu, nhất là cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh tiểu học học bán trú (trên 70 em) chưa đáp ứng đầy đủ, thiếu giường, thiếu đệm, thiếu phòng ngủ (các em học sinh phải ngủ ghép với phòng thư viện, phòng sinh hoạt Đội) nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc học tập và sức khỏe của các em. Do đó, món quà nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh đã phần nào vơi bớt đi khó khăn trong sinh hoạt và có thêm sức khỏe để học tập.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Đức – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Chính trị cũng trao đổi, thảo luận và đóng góp một số ý kiến về cải thiện cảnh quan khuôn viên Trường, động viên thầy và trò Trường Tiểu học – Trung học cơ sở xã Nghĩa Tá khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, đồng chí cũng trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất cùng cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Tá về các nội dung hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của Trường Chính trị tỉnh đối với địa phương trong thời gian tới./.

 

 

Chùm ảnh hoạt động:

Đ/c Nguyễn Minh Đức (người đang nói) trao đổi cùng dại diện cấp ủy, lãnh đạo chính quyền xã Nghĩa Tá

Đoàn công tác Trường Chính trị thăm nơi nghỉ trưa của học sinh (tận dụng phòng thư viện làm phòng ngủ)

 

Đoàn công tác Trường Chính trị thăm nơi nghỉ trưa của học sinh

Giáo viên Trường Tiểu học – Trung học cơ sở xã Nghĩa Tá tiếp nhận và sắp xếp giường được trao tặng.

 

Tin và ảnh: ThS. Triệu Thị Phượng Chuyên

Phòng NCKH-TT-TL

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 684
  • Tất cả: 27175

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN

Trụ sở: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 02093.871.095, 02093.871.787, 02093.810.875

Email: truongchinhtri.tct@backan.gov.vn


Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ webstite này
Thiết kế bởi VNPT