TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỰC TẾ DÀNH CHO LỚP BỒI DƯỠNG ĐỐI VỚI NGẠCH CHUYÊN VIÊN VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG K.68

Thực hiện Kế hoạch số 69-KH/TC ngày 04/10/2024 về việc tổ chức cho học viên lớp Bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương K.68 đi nghiên cứu thực tế, ngày 11/10/2024 Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức cho 60 học viên lớp học đi nghiên cứu thực tế tại xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn với mục đích giúp học viên nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước qua thực tiễn tại địa phương nhằm gắn kết giữa kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong quá trình học tập tại trường với thực tiễn ở cơ sở. Tham gia hướng dẫn đoàn đi nghiên cứu thực tế gồm 06 giảng viên, do Giảng viên cao cấp, tiến sĩ Âu Thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm trưởng đoàn. Đón tiếp đoàn nghiên cứu thực tế, về phía lãnh đạo xã Côn Minh có các đồng chí: Nông Thị Sen, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nông Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND xã. Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe đồng chí Nông Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND xã Côn Minh trực tiếp báo cáo về kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ của UBND xã về phát triển kinh tế - chính trị - xã hội, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong 9 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng cuối năm, với những số liệu chi tiết, cụ thể.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc của lớp học tại trụ sở Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Côn Minh.

Trong buổi làm việc, các đồng chí học viên đã có những trao đổi, chia sẻ chân thành cùng lãnh đạo xã Côn Minh về những thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước của UBND xã. Đồng thời, tập thể lớp học cũng dành tặng phần quà trị giá 05 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Côn Minh với mục đích giúp xã sớm hoàn thành 02 tiêu chí cuối cùng, về đích nông thôn mới trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi nghe báo cáo thực tế, đồng chí Âu Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu thực tế đã đánh giá về kết quả chuyến nghiên cứu thực tế và cảm ơn sự chuẩn bị, đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã Côn Minh dành cho đoàn nghiên cứu thực tế, đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là một cơ hội tốt để các học viên cùng nhau trao đổi, và học hỏi những cách làm hay trong công tác quản lý nhà nước của UBND xã Côn Minh, hướng tới mục tiêu gắn kết giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ và đúc rút kinh nghiệm phục vụ cho công tác.

        Song song cùng hoạt động nghe báo cáo thực tế của UBND xã Côn Minh, đoàn nghiên cứu thực tế cũng đi tham quan 01 mô hình phát triển kinh tế điển hình của xã là HTX miến dong Tài Hoan, cơ sở sản xuất đạt chuẩn OCOP 5 sao duy nhất của tỉnh Bắc Kạn. Tại đây, đoàn đã được trực tiếp Giám đốc HTX hướng dẫn, tìm hiểu quy trình sản xuất, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu đóng gói sản phẩm, các điều kiện, tiêu chuẩn để đảm bảo tiêu chuẩn OCOP 5 sao,...

Tin chắc rằng, với buổi nghiên cứu thực tế đầy thiết thực tại xã Côn Minh, mỗi học viên lớp Bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương K.68 đều thu thập được những thông tin hữu ích phục vụ cho bản thân sau khi kết thúc lớp học, trở về đơn vị, địa phương công tác./.

Tin và ảnh: Hoàng Minh Anh

Chú thích ảnh bìa: Đại diện lớp học trao tặng hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 878
  • Tất cả: 153144

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN

Trụ sở: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 02093.871.095, 02093.871.787, 02093.810.875

Email: truongchinhtri.tct@backan.gov.vn


Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ webstite này
Thiết kế bởi VNPT