GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN TIẾP TỤC HỌC TẬP VÀ VẬN DỤNG CÁC TÁC PHẦM CỦA ĐỒNG CHÍ TỒNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀO HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CÁC LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ
anh tin bai

GS, TS Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư. Ảnh: internet.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của chúng ta đã đi về cõi vĩnh hằng, trong 57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, với công cuộc đổi mới đất nước, đồng chí để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần hoạch định chủ trương, đường lối ở tầm chiến lược; xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng, đưa đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đồng chí là một nhà chính trị, nhà lý luận đặc biệt xuất sắc của Đảng ta với tầm nhìn chiến lược, tư duy sắc bén, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với tổng kết thực tiễn.

Trên cương vị là một nhà lý luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp, cống hiến đặc biệt, với nhiều công trình, tác phẩm, sách, bài viết mang tầm lý luận, có giá trị cao. Trong các công trình của mình, đồng chí đã tổng kết sâu sắc thực tiễn, nâng lên thành lý luận đường lối đổi mới. Đồng thời, tuyên truyền cương lĩnh, chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Với bản lĩnh chính trị vững vàng, tư duy lý luận sắc bén và tinh thần cách mạng tiến công, đồng chí đã có nhiều công trình hết sức sâu sắc, có giá trị lý luận, thực tiễn và hành động cao về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Tiêu biểu như các tác phẩm: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”; “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam”; “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Các tác phẩm của đồng chí đã tác động lớn đến nhận thức chính trị tư tưởng trong Đảng và xã hội, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng đắn lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trên cả phương diện khách quan và chủ quan. Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí giữ vững vai trò là ngọn cờ lý luận, là nhà lãnh đạo xuất sắc trong thực hành công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức…Đây đều là những tài liệu hết sức quan trọng để đội ngũ cán bộ, đảng viên học tập và làm theo.

anh tin bai

Đối với Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn, các Tác phẩm, Sách, Báo và bài viết của đồng chí Tổng Bí đều được Cấp ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhất là đội ngũ giảng viên nghiên cứu thật sâu, thật kỹ những giá trị lý luận và thực tiễn, từ đó thấm nhuần và vận dụng có hiệu quả, lồng ghép vào giảng dạy các chuyên đề trong từng phần học phù hợp. Đặc biệt, các tác phẩm của đồng chí là nguồn tài liệu quý giá đối với đội ngũ giảng viên để nghiên cứu, học tập và vận dụng vào giảng dạy các lớp trung cấp, các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, quản lý cấp cơ sở. Trên thực tế, đội ngũ giảng viên đã nghiên cứu, học tập và vận dụng vào giảng dạy các phần học: Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng; Nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam… Việc vận dụng đã làm phong phú, sinh động về nội dung kiến thức lý luận gắn với thực tiễn giúp các bài giảng của giảng viên có thêm tính thuyết phục, học viên tiếp thu thêm chiều sâu kiến thức. Trong thời gian tới để tiếp tục học tập và vận dụng có hiệu quả những di sản lý luận của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học các cán bộ, giảng viên nhà trường cần:

Một là, noi gương học tập về sự mẫu mực và những phẩm chất cao quý của một người cộng sản kiên trung từ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một đảng viên sáng ngời nhân cách, chí khí của một sĩ phu yêu nước. Liêm khiết, chính trực, suốt cuộc đời cống hiến mà không tơ hào bất kỳ một chút quyền lợi nào cho bản thân dù là nhỏ nhất. Học tập ở đồng chí sự nhất quán trong lời nói và hành động, là tác phong “nói đi đôi với làm”. Để từ đó nỗ lực cố gằng nghiên cứu học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tích lũy kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ  thực hiện tốt nhiệm vụ của người giảng viên

Hai là, nội dung các bài viết, bài phát biểu thể hiện tầm cao lý luận, bàn về những vấn đề lý luận rất rộng, nhưng cách trình bày lại rất dung dị, chắt lọc, tổng kết thực tiễn, lấy đời sống thực tiễn để chứng minh, thuyết phục. Do vậy, các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư đều có sức cảm hóa, lan tỏa đặc biệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nội dung các bài viết, bài phát biểu thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Vì vậy, mỗi đồng chí giảng viên nhà trường cần phải tích cực học tập về cách nói, cách viết của đồng chí để nâng cao chất lượng của từng giớ giảng, từng bài viết, bài nghiên cứu từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Trường.

Ba là, trong các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư từ công tác xây dựng Đảng.. phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…sẽ là kho tàng lý luận và nguồn tư liệu quý giá để làm cơ sở, định hướng cho hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của đội ngũ cán bộ, giảng viên. Đồng thời nhiều luận cứ, luận điểm mà đồng chí Tổng Bí thư dẫn ra trong bài viết sẽ làm cơ sở vững chắc để chúng ta kế thừa, vận dụng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn cần tiếp tục hiện thực hóa những tư tưởng chỉ đạo, giá trị khoa học của các bài viết, các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư vào học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giảng viên qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn của Trường.

ThS Trần Doãn Quyên

Phó Hiệu trưởng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 883
  • Tất cả: 42403

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN

Trụ sở: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 02093.871.095, 02093.871.787, 02093.810.875

Email: truongchinhtri.tct@backan.gov.vn


Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ webstite này
Thiết kế bởi VNPT