ĐỒNG CHÍ NGUYỄN XUÂN THẮNG – BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN
anh tin bai

 

Ngày 19/01/2021, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương cùng đoàn công tác gồm các đồng chí Phó Giám đốc, lãnh đạo Văn phòng, các vụ thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Trong chương trình công tác, đồng chí đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn.

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Duy Chinh – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn. Tại buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Minh Đức – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã báo cáo tóm tắt đặc điểm tình hình, kết quả hoạt động năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của trường và một số kiến nghị, đề xuất đối với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Kạn.

Trong phần phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả mà tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã đạt được. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao tỉnh Bắc Kạn là một trong số những địa phương đã sớm triển khai thực hiện Quy định số 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nhấn mạnh tầm quan trọng của trường chính trị và vai trò quan trọng của đội ngũ giảng viên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đồng chí căn dặn “bên cạnh giáo trình còn có giáo án” với ý nghĩa nhắc nhở đội ngũ giảng viên cần phải đầu tư soạn giáo án cùng với việc nghiên cứu lý luận, luôn thường xuyên cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng. Giảng viên trường chính trị cần tích cực nghiên cứu khoa học một mặt để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ công tác giảng dạy; mặt khác, cung cấp những luận cứ và đề xuất cho tỉnh trong việc hoạch định đường lối, chủ trương thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Trong tình hình mới, đội ngũ giảng viên cần quan tâm, nghiên cứu, đưa vào bài giảng nội dung đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cũng như việc nhận diện, phòng chống những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng chí chỉ ra một số định hướng nghiên cứu nhằm phát huy tiềm năng của địa phương như vấn đề phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, du lịch hồ Ba Bể, công tác xây dựng Đảng,…

Thời điểm đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn là thời điểm đại hội đảng bộ cấp tỉnh đã hoàn tất, cả nước đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó, đồng chí nhấn mạnh nội dung văn kiện đại hội sẽ sớm được cập nhật vào bộ giáo trình Trung cấp lý luận chính trị – hành chính mới và đưa vào giảng dạy từ quý II năm 2021.

anh tin bai

Tập thể Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn thay mặt nhà trường nhận quà của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng.

Ảnh: Liova Nguyen

anh tin bai

Trong không khí phấn khởi của toàn dân tộc mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Tân Sửu, đồng chí dành tặng nhiều phần quà cho nhân dân tỉnh Bắc Kạn, trong đó, 01 phần quà tặng tập thể Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và 05 phần quà tặng cho cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Với tình cảm ân cần, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã chia sẻ, động viên, khích lệ các đồng chí khắc phục khó khăn, phấn đấu cùng với tập thể nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động của trường cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo quý báu và những phần quà ý nghĩa của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng dành cho nhà trường.

Chuyến thăm và làm việc của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương thể hiện sự quan tâm, tình cảm nồng ấm của đồng chí đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Kạn – một tỉnh còn nhiều khó khăn, song luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đối với Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn, chuyến thăm của đồng chí là sự động viên, khích lệ lớn đối với tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường, củng cố thêm sự quyết tâm, nỗ lực hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao./.

ThS Triệu Thị Phượng Chuyên

Phòng QLĐT&NCKH

Chú thích ảnh bìa: Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu chỉ đạo tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn

Ảnh: Liova Nguyen

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 544
  • Tất cả: 27035

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC KẠN

Trụ sở: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 02093.871.095, 02093.871.787, 02093.810.875

Email: truongchinhtri.tct@backan.gov.vn


Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ webstite này
Thiết kế bởi VNPT